Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp, Design 5S

Bán Hàng Với Facebook Marketplace Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Kinh doanh online hiện không còn quá xa lạ gì với các bạn rồi nữa đúng không nhỉ , có bạn thì bán hàng qua kênh thương mại điện tử , bạn thì dùng qua chính website của mình để xây dựng thương hiệu riêng , và phổ biến nhất vẫn là bán hàng qua facebook vì tính tiện dụng dễ dùng chỉ cần post bài lên mặc dù phương pháp này không mấy chuyên nghiệp và phiền phức đối với bạn bè tuy nhiên nếu chấp nhận vẫn có thể làm được trước kia thì bán qua facebook thường đăng lên trang cá nhân, page , hay các nhóm ,... cũng chính vì tính chuyên nghiệp và đúng khách hàng tiềm năng cũng chưa nhiều vì vậy facebook hiện mới ra thêm một tính năng mới là facebook marketplace mà bạn đã biết chưa , bài viết này mình preview xíu về facebook marketplace cách đăng sản phẩm lên bán , cách đúng vị trí , khách hàng tiềm năng xác định mục tiêu tâm lý khách hàng và SEO từ đó giúp bạn bán hiệu quả hơn với facebook marketplace vậy bí kiếp này là gì thì mình mời các bạn tham khảo bài viết sau đây nhé.
Bán Hàng Với Facebook Marketplace Hiệu Quả  Mà Bạn Nên Biết
Bán Hàng Với Facebook Marketplace Hiệu Quả  Mà Bạn Nên Biết

chính sách facebook marketplace 

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại nếu bạn muốn đăng bán sản phẩm mình lâu dài thì đòi hỏi các bạn phải tuân thủ chính sách thương mại của facebook marketplace loại hàng nào được phép , không được phép , quyền sở hữu trí tuyệ ,.. thì các bạn cùng tham khảo sơ lại chính sách facebook nhé để an toàn cho tài khoản của bạn sau này .

Tất cả mặt hàng bán trên Facebook đều phải tuân thủ https://www.facebook.com/policies/commerce của chúng tôi. Chính sách thương mại áp dụng cho:
  • Marketplace
  • Nhóm mua và bán
  • Cửa hàng trên Trang
  • Mua sắm trên Instagram
Sau đây là một số ví dụ phổ biến về những mặt hàng không được bán trên Facebook:
  • Không phải hàng thật: Bất kỳ thứ gì không phải là sản phẩm hữu hình dành để bán. Ví dụ: chúng tôi không chấp nhận bài viết "tìm kiếm", bài viết tìm đồ thất lạc, trò đùa và tin tức.
  • Dịch vụ hoặc vé tham gia sự kiện: Bạn chỉ có thể bán dịch vụ (ví dụ: dọn dẹp nhà cửa) hoặc vé tham gia sự kiện trên Marketplace khi có sự cho phép bằng văn bản của Facebook. Tìm hiểu thêm về chính sách của chúng tôi đối với dịch vụ và vé tham gia sự kiện.
  • Phần mô tả và ảnh không khớp: Ảnh mặt hàng phải khớp với phần mô tả và tiêu đề của bài niêm yết.
  • Buôn bán động vật: Không cho phép buôn bán động vật trên Marketplace hoặc các nhóm mua và bán. Quy định này bao gồm bài viết về việc nhận nuôi động vật.
  • Y tế: Không chấp nhận các mặt hàng liên quan đến y tế (ví dụ: nhiệt kế, bộ dụng cụ sơ cứu).
  • Ảnh trước và sau: Mặt hàng bán trên Facebook không được hiển thị ảnh về tình trạng trước và sau khi sử dụng sản phẩm (ví dụ: ảnh minh họa việc giảm cân).
Nếu bạn bị mất quyền truy cập Marketplace do vi phạm Chính sách thương mại, hãy https://www.facebook.com/help/972392066266648
Nếu thấy có bài niêm yết trên Marketplace không tuân thủ Chính sách thương mại của chúng tôi, hãy https://www.facebook.com/help/196126404168290
Lưu ý: Thông tin trên đây tổng hợp nhiều phần trong Chính sách thương mại để bạn tiện theo dõi, chứ không nhằm thay đổi Chính sách thương mại.

Cách đăng bài

Bán Hàng Với Facebook Marketplace Hiệu Quả  Mà Bạn Nên Biết
hình minh họa
Về cách đăng bài bán cũng khá đơn giản thôi , chỉ cần vài tấm ảnh với viết chút nội dung mô tả sản phẩm là bạn đã đăng được sản phẩm của mình lên bán rồi .

  • Tên sản phẩm bạn cần bán : các bạn điền tên sản phẩm của bạn cần bán ( sản phẩm phải có thật sự không ảo )
  •  Giá hàng hóa : Thông tin giá cả sản phẩm bạn bán
  • Danh mục sản phẩm : mặt hàng bạn bán thuộc danh mục gì thì để danh mục đó để cho khách hàng tiềm năng tìm đến đúng vị trí sẽ có thể thấy sản phẩm bạn đăng bán.
  • Vị Trí : Tại đây các bạn có thể taget phân vùng vị trí nhất định để đăng bán đúng đối tượng khách hàng.
  • Mô tả và sản phẩm : viết một xíu preview về sản phẩm và vài ảnh tự chụp là tốt nhất nên tránh dùng ảnh mạng có thể vi phạm quyền sở hữu trí tuyệ và rất dễ bị khóa tài khoản.

Để đăng sản phẩm lên facebook maketplace thì các bạn có thể truy cập nhanh vào địa chỉ này https://www.facebook.com/marketplace/ để tiến hành đăng bán sản phẩm cho mình.

mẹo bán hiệu quả hơn

Các bạn cần xác định được sản phẩm bạn sẽ bán cho ai giới tính , độ tuổi dùng sản phẩm của bạn và ở ngay vị trí nào có nhiều khách hàng tiềm năng đó ...
  • Ở đây mình lấy ví dụ : mình bán balo và túi xách chẳng hạng mình sẽ xác định khách hàng tiềm năng mình là những bạn sinh viên , hoặc nhân viên văn phòng , học sinh trung học phổ thông chẳng hạng và thường mua hàng đó là những bạn nữ độ tuổi tầm 18 đến 25 tuổi . mình sẽ tìm nhiều vị trí trường học khác nhau bằng cách dùng google map tìm tên trường chẳng hạng , Sau đó tiến hành cài đặt thông tin vị trí ngay khu vực đó và tiến hành đăng bán sản phẩm. 
  • Nếu có Thể : bạn hãy bỏ chút thời gian ra đi xung quanh những chỗ có đông người để xác minh khách hàng tiềm năng ở đó sẽ cần sản phẩm gì, tốt nhất gần khu vực bạn sinh sống sau đó đem sản phẩm ra chụp mẫu ngay chỗ nhiều người qua lại ( khách hàng tiềm năng ) về mẹo này sẽ giúp kích thích khách hàng tiềm năng ngay cái nhìn đầu tiên và độ tin tưởng sẽ cao hơn bao giờ hết và chắc chắn họ nghĩ giao hàng nhất định sẽ rất nhanh , vì ở đây chính là khung cảnh quen thuộc mà họ thấy hằng ngày tâm lý khách hàng càng quen thuộc càng nhanh và uy tín, tỷ lệ mua hàng sẽ tăng đột phá so hơn với việc đăng sản phẩm bình thường.

lời kết

Các bạn biết đấy fb marketplace sẽ giúp bạn bán hàng dễ dang hơn bao giờ hết và tìm đúng khách hàng tiềm năng tiết kiệm được khá nhiều chi phí marketting với lượng khách truy cập thụ động tương đối cao hơn so với trang cá nhân vậy còn chờ gì nữa hãy trải nghiệm ngay luôn nào .
Blog

    Bán Hàng Với Facebook Marketplace Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết