Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp, Design 5S

Xây Dựng Backlink Social Cùng Website Giúp Tăng Trust , Thứ Hạng Cho Web

Các bạn làm SEO cũng biết việc xây dựng chiến lược backlink social là điều không thể thiếu đối với những anh chị chuyên về web designer nhằm nhu cầu giúp tăng độ trust , thứ hạng tốt cho website chính họ , và đồng thời cũng là chén cơm của những anh chị làm SEO , Vậy làm thế nào để xây dựng một hệ thống social , thì hôm nay mình xin chia sẻ cũng như hướng dẫn anh chị một bí thuật SEO web tạo hệ thống backlink profile từ mạng xã hội một cách chất lượng nhất ( lưu ý : đây chỉ là theo kinh nghiệm mà mình biết được ) .
Xây Dựng Backlink Social Cùng Website Giúp Tăng Trust , Thứ Hạng Cho Web
hình minh họa

tối ưu onpage website về social và onpage social

Thấy cái title hơi khó hiểu đúng không ạ , nhưng không hẵn là khó làm khi mọi người đọc xong bài này và bắt tay vào thực hiện ngay luôn nhé. Mình tin chắc đơn giản thôi và anh chị có thể dễ dàng xây dựng được cho mình .
A ) Tối Ưu Onpage social cho website : Để tối ưu onpage đầu tiên bạn cần khai báo meta từ các social đầy đủ cho các mạng xã hội khác nhau...
Sau Đây Là ví dụ 2 bộ meta giữa facebook và twitter để khai báo với website cho google hiểu đây là social của trang web đó , để đề xuất , xuất hiện chung kết quả tìm kiếm với website khi search tên thương hiệu web .
<meta content='star út' name='Author'/>
<link href='Link page' rel='publisher'/>
<meta content='id facebook profile' property='fb:admins'/>
<meta content='id page' property='fb:pages'/>
<meta content='id app facebook' property='fb:app_id'/>
<meta content='id facebook profile' property='article:author'/>
<meta content='Link page' property='article:publisher'/>
<meta content='id mxh twitter' name='twitter:site'/>
<meta content='id mxh twitter' name='twitter:creator'/>
Chú Ý : mỗi mạng xã hội sẽ có id và thuộc tính thẻ meta khác nhau mà bạn cần thay thế cho phù hợp chỗ mình đã tô màu xanh đỏ. nếu không biết nó có thuôc tính nó là gì bạn có thể seacrch google tìm hiểu thêm nhé.
B ) Xây dựng dữ liệu cấu trúc schema  Social cho website : Để xây dựng dữ liệu cấu trúc ta có đoạn code mẫu sau đây.
Xây Dựng Backlink Social Cùng Website Giúp Tăng Trust , Thứ Hạng Cho Web
Hình ảnh được hiển thị trên kết quả tìm kiếm khi seacrch tên thương hiệu
<script type="application/ld+json">
{
"@context": "http://schema.org",
"@type": "Person",
"name": "Design 5s ( Đây Là tên thương hiệu riêng )",
"url": "https://www.design5s.net/",
"sameAs": [
"https://www.facebook.com/your-profile",
"https://www.youtube.com/your-profile",
"https://www.pinterest.com/your-profile",
"http://instagram.com/yourProfile",
"http://www.linkedin.com/in/your_profile",
"https://twitter.com/your_profile"
]
}
</script>
Các bạn nhớ thay thế chỗ đường link và tên thương hiệu chỗ mình tô màu cho phù hợp nhé, Ngoài ra nếu bạn muốn hiển thị nhiều social khác nhau của bạn hơn chỉ việc bạn thêm đoạn đoạn sau vào chung với bộ schema  bên trên.
"đường link social profile",   Cho nó nằm phía dưới thẻ  "sameAs": [   

XEM THÊM 600+ SOCIAL PROFILE
C ) Xây Dựng Social Chuẩn Với Tên Thương Hiệu Web : để xây dựng social chuẩn với thương hiệu website các bạn cần nắm rõ các yếu tố sau để giúp mạng xã hội của bạn đảm bảo được các yếu tố chuẩn giúp google index chúng và giúp mọi người dễ tìm thấy chúng trên google tìm kiếm .
Nếu bạn chỉ muốn xây dựng backlink social cho website bạn thì đầu tiên bạn cần là tối ưu social cho chuẩn với thông tin web trước đã và cách tối ưu như sau :
  • Title ( tiêu đề ) : Tên khi bạn đăng ký social sẽ có dạng như sau : Tên thương hiệu + từ khóa ( lưu ý tiêu đề website vẫn như vậy có tên thương hiệu và từ khóa có thể từ khóa tương tự không giống với social vẫn được )
Chú ý : Tên thương hiệu không thay đổi  , Từ khóa thì hãy đặt mỗi một social khác biệt nhau để giúp web cũng như mxh bạn mở rộng các từ khóa liên quan khác nhau.
Ví dụ :  design 5s | Thiết kế website chuyên nghiệp ( trong đó design 5s là tên thương hiệu và Thiết kế website chuyên nghiệp , là từ khóa )
  • Bổ sung thông tin cho social : điều tiếp theo rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua đó chính là bổ sung đầy đủ thông tin từ mô tả , giới thiệu ngắn , liên kết mạng xã hội đặc biệt là địa chỉ website của bạn trong profile social.
  • Trao đổi backlink giữa các social :  việc này bạn có thể trao đổi 1 đến 2 link thôi nhé giữa các social khác nhau của bạn , nếu bạn có nhiều mxh khác nhau có thể trao đổi cho nhau hết thì càng tốt , việc trao đổi như vậy giúp social bạn nhanh index hơn và khả năng lên top sẽ nhanh và bền vững. social lên top thì đồng nghĩa website bạn sẽ được tăng trust lên top cùng với social thường thì website sẽ được ưu tiên dẫn đầu .
  • Chăm Sóc Social :  Cái gì cũng vậy bạn phải chăm sóc chúng thì chúng mới tốt hơn được và khó bị đối thủ đánh ngã hơn , việc chăm sóc social cũng không quá khó hay tốn nhiêu gian đâu lâu lâu rãnh post bài cho nó cũng được. ( kỹ năng để post bài bạn hãy viêt nội dung gì liên quan đến web bạn xíu , sử dụng phương pháp rải từ khóa hợp lý không spam và #hagtag chuẩn. )

lời kết

Như vậy bài này mình đã hướng đẫn cho các bạn xong về thủ thuật tối ưu onpage social cho web và offpage backlink social rồi đó , nếu thấy hay đừng quên thường xuyên ghé thăm website mình để cập nhật bài viết mới nhất và chất lượng hơn bạn nhé, đặc biệt là mình sẽ ra bài mới khi google thay đổi thuật toán để các bạn nắm bắt kịp thời .


Blog

    Xây Dựng Backlink Social Cùng Website Giúp Tăng Trust , Thứ Hạng Cho Web