Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp, Design 5S

Nghệ Thuật Viết Bài Chuẩn SEO Google Hiểu

Chào các bạn đã quay lại design 5s chúng tôi bài viết này mình tiếp tục về chủ đề tối ưu SEO nữa mà không phải đi link hay tối ưu onpage gì cả mà là viết nội dung chuẩn SEO, giúp bác google thích và đề xuất bài viết bạn trên kết quả tìm kiếm nhanh nhất có thể, vì hiện nay thuật toán nó khác rồi cứ không phải backlist mạnh là lên top đâu nó chỉ là  1 phần còn lại chính là giá trị và cốt lõi của website bạn thật sự chất lượng cho người đọc và cách viết như nào giúp bác google chúng ta hiểu rõ nội dung bạn và từ đó đánh giá xếp hạng tốt nhất có thể, vậy cụ thể là như thế nào thì mình mời các bạn cùng đọc ngay bài viết ngay sau đây luôn nhé.

Nghệ Thuật Viết Bài Chuẩn SEO Google Hiểu
Hình Minh Họa

1/ Nghiên Cứu Từ Khóa Tiêu Đề, Mô Tả Target Ngách Sau Đó Cập Nhật Tiêu Đề Chính Khi Thời Cơ Tới.

Nếu bạn cảm thấy website bạn không thể cạnh tranh lại đối thủ với từ khóa hot được nhiều người tìm kiếm nhất vì nhiều yếu tố như backlist, lưu lượng truy cập, và website đã hoặt động lâu được google ưu ái. Vậy điều này chúng ta khó lòng mà cạnh tranh lại đối thủ vì vậy đi đường ngách để lên top là cách tốt nhất sau khi đường ngách đã giành vị trí tốt nhất cũng chính là thời điểm bài viết bạn được google tin tưởng và việc còn lại là bạn cập nhật lại từ khóa hot mục tiêu mà bạn muốn chiếm lấy là phù hợp nhất.

2/ Thiết Lập URL Bài Viết Chuẩn SEO

Trước khi viết bài bạn nên nghiên cứu đúng từ khóa mục tiêu sau đó đặt đường link chứa từ khóa trong đó sẽ giúp google dễ dàng hiểu rõ website bạn về chủ đề gì nhanh nhất đấy nhé.

Ví Dụ: Url chuẩn SEO cho từ khóa "template blogspot landing" thì bạn hãy đặt url giống với từ khóa mục tiêu đó chẳng hạng như sau "tenmienban.com/template-blogspot-landing.html" Như vậy sẽ giúp google hiểu rõ nhanh nhất về url bạn khi lập chỉ mục và đương nhiên nó sẽ đẹp hơn rồi.

3/ Thêm Alt Và Tiêu Đề Ảnh Trong Bài Viết.

Việc thêm alt và tiêu đề ảnh hiện nay mình thấy ít người quan tâm đến vấn đề này đây cũng là một sự bỏ qua khá lãng phí việc thêm alt và tiêu đề ảnh sẽ giúp mọi người tìm kiếm qua hình ảnh sản phẩm bạn sẽ dễ nhìn thấy nhất ở các vị trí tốt nhất và cũng kèm theo đó là tạo nên sự nổi bật ảnh đi kèm kết quả tìm kiếm.

4/ Sử Dụng Thẻ H2 - Tiêu Đề Phụ Cho Bài Viết.

Viết bài trong bài viết thường bạn sẽ chia ra nhiều phần và mỗi phần có 1 tiêu đề nhỏ để giúp người đọc biết mình đang đọc đến đoạn nào, việc thêm thẻ tiêu đề phụ nay cũng khá phổ biến nhưng việc lạm dụng từ khóa thì không phải không có, bạn nên viết 1 cách từ nhiên nhất chỉ rải từ khóa hợp lý khi có điều kiện là bạn hãy đặt mình là người đọc xem cái tiêu đề đó phù hợp không ? hay chỉ tạo ra cho có để kéo từ khóa cho bài viết ?

5/ Phương Pháp Rải Từ Khóa Hợp Lý

Trong khi viết nội dung cho website bạn nên rải từ khóa trong bài viết khoản từ 3 đến 4 từ khóa mục tiêu như tiêu đề chẳng hạng mà nên nhớ rải 1 cách tự nhiên không nhòi nhét lặp đi lặp lại khiến người đọc nhàm chán, việc rải từ khóa sẽ giúp bài viết bạn được google đánh giá cao về liên quan đến từ khóa đó và dễ dàng được google ưu ái nhất trên kết quả tìm kiếm.

LỜI KẾT


Về nghệ thuật viết bài thì chúng có rất nhiều bí kíp khác nhau như bài viết này là cơ bản nhất dành cho những bạn mới bắt đầu xây dựng website cần phải nắm được, vì nó nhiều cách khác nhau nên sẽ có nhiều chủ đề viết bài mình không thể tổng hợp lại hết chỉ lọc ra những cái cơ bản để bạn bắt đầu mà không cảm thấy bị choáng khi xây dựng nội dung cho website.
Blog

    Nghệ Thuật Viết Bài Chuẩn SEO Google Hiểu