Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp, Design 5S

Kinh nghiệm xây dựng SEO offpage cực mạnh cho website

Mến chào các bạn đã đến với design 5s tiếp tục về nội dung SEO cho website bài này mình viết đôi chút về phân tích đối thủ và xây dựng nội dung hottred cùng đối thủ + tìm và xây dựng backlink cho website chuẩn về SEO offpage mà bạn không nên bỏ qua, vậy nó là gì và làm như thế nào thì mình mời các bạn cùng tham khảo ngay nhé.
Kinh nghiệm xây dựng SEO offpage cực mạnh cho website
Hình Minh Họa


CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ

Mà quên nếu bạn chưa tối ưu SEO onpage cho website thì mình khuyên bạn nên tập trung tối ưu onpage chuẩn rồi hãy đến phần này nó sẽ hiệu quả hơn bạn nhé, ngoài onpage trước kia mình còn thêm 1 bài về xây dụng link title thẻ <a>Anchor text</a> bạn cũng nên tối ưu nếu chưa thực hiện, ngoài ra nếu bạn muốn cải thiện sự hiện diện trên google tìm kiếm thì bạn cũng nên tối ưu dữ liệu cấu trúc web trước đã.

Các bạn biết vì sau mình chú tâm vào onpage trước tiên hơn là offpage không ? vì đơn giản thôi onpage sẽ quyết định sự hiển thị, từ khóa, sự hiện diện website bạn trên google tìm kiếm, nó có được chuẩn hay không và đúng với sự hiển thị và hiện đúng với từ khóa mà bạn mong muốn hay không ? Nói dễ hiểu là onpage chính là cốt lõi của website bạn sau này khi lập chỉ mục. 

Còn về offpage nó cũng khá quan trọng nhưng mình không khuyến khích bạn xây dựng khi onpage chưa chuẩn vì nội lực của offpage có thể sẽ đưa website bạn lên những từ khóa, nội dung trên tìm kiếm không đúng với sự mong muốn của bạn, bạn cứ hiểu đơn giản rằng offpage chính là xây dựng nội lực cũng như độ uy tín cho website bạn dễ dàng lên top và giữ top bền vững hơn.

Tiếp theo công cụ mà mình đề xuất để thực hiện theo bài viết này đó chính là: ahrefs , nếu bạn không đủ tiền mua và sử dụng công cụ này với bản gốc bạn có thể tìm những website bán ahrefs dùng chung chi phí hiện nay khoản từ 200k/ tháng là bạn đã có thể dùng được rồi.

TIẾN HÀNH PHÂN TÍCH VÀ XÂY DỰNG


Khi đã chuẩn bị đầy đủ các bước bên trên chúng ta tiến hành phân tích và xây dựng thôi nào, đầu tiên các bạn hãy lựa chọn 1 cụm từ khóa mà bạn muốn giành top, tiến hành search trên google và lọc lấy link website đối thủ ra từ top 1 đến top 10 cho mình, còn để làm gì tý nữa bạn sẽ rõ.

Còn nếu bạn chưa rõ bạn xây dựng từ khóa nào hợp lý khi có rất nhiều cụm từ khá giống nhau bạn hãy dùng công cụ check https://keywordtool.io/ 

Để tiến hành nghiên cứu nếu bạn chưa mua công cụ này bạn có thể mua dùng chung với chi phí cũng khá rẻ như công cụ ahrefs bên trên. ( công cụ này bao gồm: phân tích độ hottred từ khóa về tăng giảm lượt tìm kiếm, số lượng tìm kiếm, cpc giá thầu cao nhất mà từ khóa đó chi trả cho google ads,...).

Bước 1 : Lấy Backlink đối thủ khi đã đầy đủ chúng ta tiến hành thôi nào, đầu tiên bạn đã có được list 10 url đối thủ ở top đầu rồi đúng không ạ, thì ta tiến hành phân tích từng đối thủ 1 bằng cách bỏ url domain của đối thủ vào nút search của ahrefs để phân tích >> tiếp theo đến phần Backlinks tại đây là toàn bộ Backlinks của đối thủ sẽ được hiện ra việc của chúng ta bước này là chọn lọc lấy Backlinks dofllow có DR và UR trên 30 và nhất định phải liên quan đến chủ đề của website bạn nha, độ trust cao không quan trọng, quan trọng ở đây chính là cùng chủ đề và sau đó đã có được kha khá backlink bạn cứ đi link cho website bạn, nếu bạn chưa lấy được backlink bạn có thể dùng danh sách này mà mình chia sẻ trước kia link các mạng xã hội trust cực mạnh Tại Đây để sử dụng.
Kinh nghiệm xây dựng SEO offpage cực mạnh cho website
Hình Minh Họa
Bước 2 : Xây dựng content có độ truy cập cao của đối thủ : để xây dựng content theo đối thủ bạn nên xây dựng những bài viết giống với chủ đề của đối thủ có nhiều lượt truy cập nhất và hot nhất của đối thủ bằng cách tại công cụ ahrefs bạn chuyển đến mục Top content, bạn sẽ thấy được những bài nổi bật và được quan tâm nhiều nhất của đối thủ tại đó, và tiếp theo nên làm gì thì chắc các bạn cũng biết rồi đúng không ạ.

Bước 3 : Phân tích từ khóa mà đối thủ SEO : để phân tích từ khóa của đối thủ ở bài trước mình cũng có nhắc qua rồi mình có để link bên trên bài viết bạn có thể tham khảo lại các bạn nha, sau khi có được bộ từ khóa của đối thủ các bạn có thể SEO trực tiếp nếu website đủ độ mạnh nếu còn yếu thì mình nghĩ bạn nên đi đường ngách để chờ thời cơ mà chèn lên các bạn nha.

LỜI KẾT


Như vậy bài viết này mình đã hướng đẫn đến các bạn 3 cách để tăng nội lực cho website cực mạnh rồi đó, nếu bạn chăm chỉ mình tin chắc website bạn lên top google chỉ là vấn đề thời gian, nếu thấy hay đừng quên để mình lại 1 share về trang cá nhân các bạn nha, và nhớ thường xuyên ghé tăm website design 5s chúng tôi tại danh mục blog để cập nhật được bài viết mới nhất.
Blog

    Kinh nghiệm xây dựng SEO offpage cực mạnh cho website